• Hotline 0976 14 34 99
  • Office 028.39.37.18.19
  • CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    Sai số cân điện tử là gì? Xác định và điều chỉnh sai số phù hợp

    Trong quá trình sử dụng cân điện tử để đo trọng lượng các vật thể, có thể xảy ra tình huống sai số cân điện tử. Đừng lo lắng, bạn có thể tự mình khắc phục hoặc liên hệ với đơn vị bảo hành và bảo dưỡng để được giúp đỡ tốt nhất. Để sửa chữa và điều chỉnh sai số cho thiết bị cân điện tử, hãy tham khảo các bước dưới đây mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho bạn.

    1. Vì sao phải điều chỉnh sai số cân điện tử?

    Quá trình sử dụng cân điện tử có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hoặc những tác động không mong muốn làm cho cân bị sai số. Nếu sai số này càng lớn, thì kết quả cân đo và đong đếm cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra kết quả không chính xác và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.

    sai số cân điện tử

    Để khắc phục và điều chỉnh lại sai số của cân điện tử, trước tiên chúng ta cần biết rõ những thông tin sau:

    • Loại cân và model của nó là gì?
    • Hãng sản xuất của cân là ai?
    • Giới hạn cân nặng lớn nhất mà cân có thể đo là bao nhiêu?

    Việc xác định chính xác những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu thêm về cân và dễ dàng sửa chữa cân khi cần thiết.

    2. Hướng dẫn sửa chữa, điều chỉnh sai số cân điện tử

    Để khắc phục vấn đề sai số của cân điện tử, các bạn có thể tuân theo những bước hướng dẫn sau đây mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho bạn.

    Bước 1: Xác định mức cân max 

    Để bắt đầu, bạn cần xác định giới hạn cân lớn nhất mà cân có thể chịu được, hay còn gọi là mức cân tối đa. Thông thường, thông tin về mức cân tối đa sẽ được ghi chi tiết trên thông số của cân. Tuy nhiên, trong trường hợp không có thông tin này, bạn có thể xác định bằng cách dùng tay (đối với cân nhỏ) hoặc chân (đối với cân bàn lớn) để đè nhẹ lên mặt bàn cân. Sau đó, quan sát số kg hiển thị và chờ đến khi cân báo Overload. Số kg hiển thị gần với mức Overload chính là mức cân tối đa của cân.

    Bước 2: Chọn vật làm mẫu

    Để có thể điều chỉnh cân, bạn cần phải sử dụng một vật có khối lượng xác định và chính xác để làm mẫu. Cách đơn giản nhất là chọn một mẫu vật nào đó có trọng lượng nằm trong khoảng của cân, sau đó đặt lên một chiếc cân điện tử chính xác và ghi lại mức trọng lượng để làm mẫu. Hãy lựa chọn một mẫu vật có khối lượng không bị lẻ để việc điều chỉnh trở nên dễ dàng hơn.

    Bước 3: Chỉnh mức sai số cân điện tử

    Trước khi lắp đặt cho cân, hãy đặt nó trên một bề mặt phẳng và không có vật cản. Tìm và nhấn vào nút CAL trên bàn phím hoặc di chuyển các công tắc để chuyển sang chế độ hiệu chuẩn.

    Quá trình hiệu chuẩn thường gồm hai bước phổ biến:

    • Bước đầu tiên là lấy điểm Zero. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị thông số CAL 0 hoặc Unload. Đảm bảo không đặt bất kỳ tải trọng nào lên bàn cân trong giai đoạn này.
    • Sau đó là bước đặt tải lên bàn cân. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị Addload, On FS hoặc tự động nhấp nháy số kg cần đặt lên bàn cân. Hãy đặt tải lên bàn cân theo chỉ dẫn trên màn hình.

    Bước 4: Đặt mẫu lên bàn cân để lấy số cân chính xác và chuẩn

    Khi giao diện hiển thị Addload xuất hiện, hãy nhấp nháy vào con số kg và đặt vật mẫu chuẩn với khối lượng đã được bạn chuẩn bị trước đó lên bàn cân. Chỉ sau vài giây, màn hình sẽ hiển thị thông báo END hoặc CALEND, cho biết rằng cân đã chính xác đo được khối lượng của vật mẫu.

    Bước 5: Kiểm tra

    Sau khi đã điều chỉnh, bạn hãy lấy mẫu ra khỏi cân và tắt nguồn trong một khoảng thời gian ngắn. Sau đó, hãy bật lại và cân lại mẫu để kiểm tra xem có khớp với khối lượng đã được đặt hay không. Hãy lặp lại quá trình này vài lần để đảm bảo tính chính xác.

    Đối với việc điều chỉnh sai số của các loại cân điện tử khác như cân móc treo mini, cân móc cẩu và cân bàn điện tử 100kg,... cũng có cách thực hiện tương tự.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách điều chỉnh sai số của cân điện tử. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn cần tư vấn về việc sửa chữa cân một cách kỹ lưỡng hơn, hãy liên hệ với cân điện tử Minh Phúc qua số điện thoại 09 4108 4108.

    Xem thêm:

    2.05 sao của 1 đánh giá
    Sai số cân điện tử là gì? Xác định và điều chỉnh sai số phù hợp
    Sai số cân điện tử là gì? Xác định và điều chỉnh sai số phù hợp
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0976.14.34.99 331 Phùng Hưng - P. Tam Phước - Tp. Biên Hoà - Đồng Nai
    0976.14.34.99
    Gọi điện0976.14.34.99