• Hotline 0976 14 34 99
  • Office 028.39.37.18.19
  • CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    Cân điện tử có chính xác không? Và các câu hỏi liên quan

    Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc cân điện tử hiện đại, tuy nhiên lại băn khoăn không biết liệu cân điện tử có chính xác không? Cân điện tử có phải là lựa chọn tốt hơn so với cân cơ? Đừng lo lắng, bài viết của Công ty Cân Điện Tử Minh Phúc sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những câu hỏi này và giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình.

    Tìm hiểu về cân điện tử

    Trước khi tìm hiểu về tính chính xác của cân điện tử, việc nên làm đầu tiên là nghiên cứu về loại cân này để hiểu rõ nguyên lý hoạt động và cách sử dụng.

    Cân điện tử là gì?

    Cân điện tử là một loại cân hiện đại sử dụng công nghệ cảm biến tiên tiến để đo lường trọng lượng của con người hoặc vật. Các kết quả cân nặng được cung cấp rất chi tiết, độ chính xác lên đến từng mg. Hiện nay, các loại cân điện tử chính hãng và uy tín đều có thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và dễ sử dụng. Chúng cũng có độ bền cao và tuổi thọ lâu dài.

    Nguyên lý hoạt động

    Cân điện tử là một thiết bị đo trọng lượng sử dụng nguyên tắc của hiện tượng điện cảm biến để đo lường khối lượng của một vật. Dưới đây là nguyên lý hoạt động cơ bản của cân điện tử:

    • Cảm biến đàn hồi: Các cảm biến đàn hồi được đặt ở các góc của nền cân. Khi bạn đặt vật nặng lên cân, nền cân sẽ uốn cong. Sự uốn cong này tạo ra sự thay đổi về điện trở trong cảm biến.
    • Điện cảm biến: Cảm biến điện tử được sử dụng để đo lường sự thay đổi về điện trở. Một cảm biến thường sử dụng là cảm biến đàn hồi chủ động (strain gauge). Khi nền cân uốn cong, cảm biến này cũng bị uốn cong và điện trở của nó thay đổi.
    • Điện cầu Wheatstone: Để đo lường sự thay đổi của điện trở, cảm biến thường được kết nối vào một mạch điện cầu Wheatstone. Mạch này chứa bốn cảm biến, và khi có sự thay đổi trong điện trở của một hoặc nhiều cảm biến do sự uốn cong của nền cân, cầu Wheatstone sẽ tạo ra một hiệu điện thế.
    • Điều khiển và Hiển thị: Hiệu điện thế tạo ra từ cầu Wheatstone được đo và chuyển đổi thành giá trị trọng lượng của vật. Các cảm biến cũng thường được kết nối với các thiết bị điều khiển và hiển thị để hiển thị trọng lượng trên màn hình.
    • Calibration: Cân điện tử thường cần được hiệu chỉnh (calibrated) để đảm bảo độ chính xác. Quá trình hiệu chỉnh này thường liên quan đến việc thiết lập trọng lượng đã biết trước để cân điện tử đưa ra các đọc số chính xác.

    Tóm lại, cân điện tử sử dụng nguyên tắc của sự thay đổi điện trở trong các cảm biến để đo lường trọng lượng của vật và hiển thị giá trị đó trên màn hình.

    Vậy cân điện tử có thật sự chính xác không?

    Nhiều người đặt câu hỏi về tính chính xác của các loại cân điện tử, bởi giá thành của chúng thường cao hơn so với cân truyền thống. Việc này là dễ hiểu. Vậy có thể tin tưởng vào tính chính xác của cân điện tử không? Câu trả lời là có. Thực tế, độ chính xác của loại cân này rất cao, gần như đạt đến mức 100%.

    Lý do cho sự chính xác này là do cân công nghệ này được trang bị cảm ứng điện từ hiện đại. Cho phép đo lường với độ chính xác chi tiết đến từng mg. Ví dụ, bạn có thể đo được cả những vật cân nhỏ chỉ với khối lượng 1,34kg.

    Nên lựa chọn cân cơ hay cân điện tử sẽ chính xác hơn?

    Có thể thấy rằng, dù cân cơ và cân điện tử có nguyên lý hoạt động khác nhau. Nhưng để so sánh chính xác hơn, ta có thể khẳng định rằng cân điện tử có độ chính xác cao hơn nhiều lần so với cân cơ. Sự thực tế đã chứng minh điều này khi cân điện tử được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng, cửa hàng vàng bạc, và cả trong việc cân đá quý. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của cân điện tử do độ chính xác cao gấp nhiều lần so với cân cơ.

    Câu hỏi liên quan về các loại cân điện tử cân điện tử có chính xác không

    Cân điện tử mini có chính xác không?

    Các loại cân điện tử có nhiều kích cỡ và mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Các loại cân có độ chia lớn thường được sử dụng để cân trọng lượng cơ thể con người hoặc các vật có khối lượng lớn.

    Trong khi đó, các loại cân mini thường được dùng để cân các vật có khối lượng nhỏ như nguyên vật liệu nhà bếp, thực phẩm, gia vị, v.v... Những loại cân này có chỉ số hiển thị rất chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, cân còn có tính năng quy đổi giữa các đơn vị khối lượng khác nhau, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi trong quá trình sử dụng.

    Cân sức khỏe điện tử có chính xác không?

    Câu hỏi về tính chính xác của cân điện tử sức khỏe là một vấn đề được quan tâm bởi nhiều người, bởi vì nhu cầu kiểm soát cân nặng và sức khỏe của cơ thể ngày càng được đặt lên hàng đầu.

    Tương tự như câu hỏi về tính chính xác của cân điện tử, các loại cân sức khỏe cũng có độ chính xác rất cao. Các dòng cân này đều sử dụng cơ cấu và nguyên lý điện từ giống nhau, do đó độ chính xác của chúng gần như là tuyệt đối.

    Mua cân điện tử ở đâu chất lượng, uy tín và chính xác nhất?

    Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cân điện tử khác nhau với đa dạng các mức giá khiến người dùng bối rối và phân vân không biết nên lựa chọn loại nào.

    Để tìm được loại cân tốt nhất, quý khách cần tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp và tính năng của từng loại cân để có thể chọn được loại phù hợp nhất. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp uy tín như cân điện tử Minh Phúc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của quý khách. Tại đây, quý khách có thể lựa chọn từ các loại cân đĩa điện tử, cân sàn điện tử, cân treo điện tử, và nhiều loại khác.

    Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách giải đáp thắc mắc về tính chính xác của cân điện tử và có thêm thông tin để lựa chọn loại cân phù hợp cho gia đình mình.

    Gợi ý nội dung liên quan:

    3.05 sao của 1 đánh giá
    Cân điện tử có chính xác không? Và các câu hỏi liên quan
    Cân điện tử có chính xác không? Và các câu hỏi liên quan
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0976.14.34.99 331 Phùng Hưng - P. Tam Phước - Tp. Biên Hoà - Đồng Nai
    0976.14.34.99
    Gọi điện0976.14.34.99