• Hotline 0976 14 34 99
  • Office 028.39.37.18.19
  • CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    Cách sử dụng cân điện tử mini đúng cách cho kết quả chính xác

    Cân điện tử mini là một loại cân nhỏ gọn được thiết kế cho các ứng dụng di động. Cân điện tử mini được mọi người vô cùng yêu thích bởi độ chính xác cao, nhiều loại đơn vị, sử dụng tiện lợi. Nhằm giúp các bạn cách sử dụng cân điện tử mini chính xác và hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng cân tiểu ly điện tử chính xác nhất.

    Vài nét về cân mini ( tiểu ly ) điện tử

    Xã hội hiện nay càng hiện đại, công nghệ thì phát triển. Chính vì thế trong kinh doanh, việc bán một chiếc cân là cực kỳ quan trọng, thuận mua vừa bán và còn phải có sự cân bằng thì giao dịch mới có thể diễn ra được. Để có thể tìm ra một công thức đúng giúp xác định giá trị trong kinh doanh thì không gì có thể tốt hơn chiếc cân.

    cách dùng cân tiêu ly mini

    Qua năm tháng, chiếc cân cũng dần được biến đổi theo thời gian. Ngày xưa những chiếc cân nhỏ chỉ có thể cân những vật dụng nhỏ, đơn giản. Thì ngày nay nhờ có công nghệ tiên tiến mà những chiếc cân nhỏ bé còn có thể cân được những thứ phức tạp hơn. Không chỉ vậy mà chúng còn được thiết kế ra nhiều mẫu cân đẹp, chạy bằng pin điện tử, nhỏ gọn và rất thẩm mỹ nữa.

    Chắc hẳn các bạn rất tò mò về những chiếc cân điện tử mini này đúng không? Vậy sử dụng chúng như thế nào mới đúng và hợp lý thì hãy cùng cân điện tử Minh Phúc tìm hiểu nhé!

    1. Cấu tạo của cân điện tử mini

    Cân điện tử mini là các thiết bị dùng để đo trọng lượng, tính khối lượng của các vật dụng nhỏ, nó được sử dụng nhiều trong các gia đình. Chúng cho phép người sử dụng có thể biết được khối lượng chính xác của các vật dụng nhỏ một cách nhanh chóng mà các loại cân truyền thống khác không làm được. Vậy cân điện tử mini có cấu tạo như thế nào?

    Một chiếc cân điện tử có cấu tạo gồm 2 phần: là phần điện và cần cơ khí.

    • Phần điện của cân điện tử mini là phần quan trọng nhất. Bao gồm loadcell là thành phần chính, phần này được nuôi sống bằng một nguồn điện ổn định. Phần điện này có kích thước nhỏ, có điện trở thay đổi khi nén hoặc khi bị kéo dãn.
    • Phần cơ khí của cân điện tử mini bao gồm khung và sàn mặt cân điện tử là những thành phần chính. Các thành phần khác bao gồm giá đỡ, khung cơ khí, khung bảo vệ được thiết kế một cách chắc chắn để bảo vệ khối lượng của cân.

    Loadcell được gắn cố định 2 đầu. Một đầu gắn cố định, còn một đầu gắn với mặt cân. Khi bạn bỏ một vật lên cân thì khối lượng của đồ vật sẽ làm cho Loadcell bị uốn cong khiến cho điện trở bị kéo dãn ra và từ đó làm thay đổi điện trở bên trong cân.

    2. Cách sử dụng cân điện tử mini

    Để bắt đầu cân thì việc đầu tiên là phải chuẩn bị trước khi cân. Kiểm tra và khởi động cân xem cân có hoạt động bình thường không.

    • Đối với những loại cân chạy bằng pin thì phải kiểm tra xem bên trong cân còn pin hay không, nếu có rồi thì bật cân lên xem có hoạt động hay không. Và phải đảm bảo rằng pin luôn trong trạng thái đủ để hoạt động, tránh tình trạng để pin yếu.
    • Vệ sinh cân sạch sẽ trước và sau khi sử dụng. Đặt cân điện tử mini ở nơi bề mặt bằng phẳng, không lồi lõm, gồ ghề. Tránh xa máy tính hoặc các vật có bức xạ cao và những nơi có gió nhiều. Và đặc biệt là phải vệ sinh nơi đặt cân sao cho sạch sẽ, điều này có thể nâng cao tính thẩm mĩ trong lúc giao dịch.
    • Bước tiếp theo là tiến hành thử cân. Bạn hãy lấy một đồ vật trong phạm vi khối lượng của cân để thử. Nếu cân xong thấy sai số quá nhiều thì bạn phải tiến hành hiệu chỉnh cân.

    Bạn phải hiểu rõ các bước cài đặt cân. Bạn sẽ được hướng dẫn cài đặt cân sau khi mua về sao cho đúng với mục đích sử dụng cân của chúng ta. Môi trường đặt cân để giao dịch phải thoáng mát, nhiệt độ phòng bình thường từ 18 đến 30 độ.

    cách sử dụng cân điện tử mini tiểu ly

    3. Cách sử dụng cân điện tử mini hiệu quả nhất

    Cân điện tử mini được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và có nhiều chức năng như đo lường, đếm số lượng hoặc cộng dồn. Chúng được thiết kế nhỏ gọn nên cách sử dụng chúng cũng vô cùng dễ dàng Khởi động cân bằng cách nhấn vào nút cân bằng ON/ZERO OFF. Sau đó bạn kiểm tra xem cân đã lên hình điện tử trên màn hình cân chưa. Nếu chưua hoạt động thì cần kiểm tra một chút về pin hoặc nguồn điện.

    Muốn sử dụng cân điện tử hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện các thao tác sau:

    • Bước 1: Nhấn giữ nút UNIT CALL đến khi nào cân hiển thị màn hình thì bỏ tay ra
    • Bước 2: Nhấn phím ON/OFF ZERO để màn hình hiện nhấp nháy lên màn hình và sau đó đặt cân lên bàn
    • Bước 3: Nhấn phím ON/OFF ZERO một lần nữa để chờ màn hình nhấp nháy
    • Bước 4: Nhấn nút nguồn để tắt cân đi rồi khởi động lại cân. Như vậy là bạn đã có thể sử dụng cân một cách bình thường.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cân điện tử mini, nếu bạn có ý định muốn mua chúng thì hãy tìm hiểu những chiếc cân có đầy đủ các chức năng như màn hình hiển thị lớn, các đơn vị đo lường, chuyển đổi đầy đủ, và phải đo được khối lượng, đếm được số lượng, các nút nhấn liền mặt, có sẵn khay đựng để có thể phần nào rút ngắn được thời gian của bạn hiệu quả hơn.

    Trên đây là những chia sẽ thật tâm nhất của Cân điện tử Minh Phúc về cách sử dụng cân điện tử mini hiệu quả nhất, đúng cách nhất. Mong rằng những kiến thức hữu ích này sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về cân điện tử nói chung và cân điện tử mini nói riêng. Mọi vấn đề về cân và các thiết bị liên quan tới cân xin liên hệ tới Minh Phúc đơn vị hàng đầu Việt Nam về cân điện tử.

    0.05 sao của 0 đánh giá
    Cách sử dụng cân điện tử mini đúng cách cho kết quả chính xác
    Cách sử dụng cân điện tử mini đúng cách cho kết quả chính xác
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0976.14.34.99 331 Phùng Hưng - P. Tam Phước - Tp. Biên Hoà - Đồng Nai
    0976.14.34.99
    Gọi điện0976.14.34.99