• Hotline 09 4108 4108
  • Office 028.39.37.18.19
  • CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    Chứng nhận OCS là gì? Có bao nhiêu loại? Tỷ lệ NVL hữu cơ?

    Việc đạt được chứng nhận OCS không chỉ là việc xác nhận sự cam kết của doanh nghiệp với các tiêu chuẩn về nông nghiệp hữu cơ mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng. Sản phẩm được chứng nhận OCS thể hiện tính minh bạch và đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp tăng cường uy tín và mở rộng thị trường tiêu thụ. Dưới đây là bài viết chi tiết từ Cân điện tử Minh Phúc về tiêu chuẩn OCS nhé..

    OCS là gì?

    OCS là viết tắt của Tiêu chuẩn Nội dung Hữu cơ, một tiêu chuẩn quốc tế do Textile Exchange sở hữu và phát triển từ tháng 03/2013. Được thiết lập tự nguyện và toàn diện, OCS nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

    Chứng nhận OCS là gì?

    Chứng nhận OCS là quá trình đánh giá chứng nhận được tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn OCS có thẩm quyền thực hiện. Nhằm đánh giá sự tuân thủ theo các tiêu chuẩn OCS. Việc cấp chứng nhận này chỉ xảy ra sau khi doanh nghiệp đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chuẩn. Điều này đảm bảo tính chuyên nghiệp của quá trình chứng nhận và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

    chứng nhận ocs

    Có mấy loại chứng nhận OCS?

    Chứng nhận OCS có hai dạng khác nhau (OCS 100 và OCS Blended):

    - Chứng nhận OCS 100: Chỉ áp dụng cho sản phẩm chứa ít nhất 95% nguyên liệu hữu cơ.

    - Chứng nhận OCS Blended: Dành cho các sản phẩm chứa ít nhất 5% nguyên liệu hữu cơ được pha trộn với nguyên liệu thô thông thường hoặc tổng hợp.

    Chỉ các sản phẩm đã được xác minh, kiểm tra và cấp chứng nhận OCS mới được đính tag tương ứng lên sản phẩm.

    chứng nhận ocs

    Tiêu chuẩn OCS theo quy định tỷ lệ nguyên vật liệu hữu cơ tối thiểu cần có trong sản phẩm là bao nhiêu?

    Các sản phẩm của OCS cần bao gồm ít nhất 5% thành phần hữu cơ trong quá trình sản xuất.

    Trường hợp nào là không thể đánh giá chính xác được OCS?

    Đối với các ng ty mới thành lập nhưng chưa bắt đầu sản xuất thực tế, không thể áp dụng OCS để đánh giá.

    Thế nào là một tổ chức chứng nhận OCS uy tín?

    Một tổ chức chứng nhận OCS đáng tin cậy là một tổ chức hoạt động độc lập với các tổ chức đánh giá chứng nhận (bên thứ ba). Có giấy phép hoạt động hợp pháp và là thành viên của các cộng đồng, hiệp hội liên quan đến lĩnh vực chứng nhận quốc tế. Các tổ chức đáp ứng được các tiêu chuẩn trên sẽ được ủy quyền thực hiện chứng nhận OCS.

    chứng nhận ocs

    Chi phí chứng nhận OCS thường khoảng bao nhiêu?

    Các doanh nghiệp tùy thuộc vào vị trí (số lượng địa điểm chứng nhận), quy mô nhân sự tại điểm đánh giá, phạm vi đánh giá (lĩnh vực hoạt động) và các yêu cầu khác sẽ phải chi trả các khoản phí chứng nhận OCS khác nhau. Tóm lại, chi phí chứng nhận OCS bao gồm:

    - Phí đăng ký chứng nhận

    - Phí đánh giá chứng nhận

    - Phí cấp chứng chỉ

    Chứng nhận OCS (Tiêu chuẩn Nội dung Hữu cơ) không chỉ là biểu hiện của cam kết sử dụng nguyên liệu hữu cơ của doanh nghiệp, mà còn thể hiện sự quan trọng đối với bền vững và trách nhiệm với môi trường. Việc đạt được chứng nhận này giúp doanh nghiệp tăng cường uy tín và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch trong chuỗi cung ứng.

    Kết luận

    Trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường, chứng nhận OCS trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng, mở ra nhiều cơ hội mới trên thị trường toàn cầu. Vì vậy qua bài viết của cân điện tử Minh Phúc, chúng ta thấy rõ việc đầu tư vào quy trình đạt chứng nhận OCS không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn đóng góp vào việc xây dựng một tương lai bền vững hơn.

    Xem thêm:

    4.75 sao của 1593 đánh giá
    chứng nhận ocs
    chứng nhận ocs
    Tin tức Tư vấn miễn phí 09 4108 4108 331 Phùng Hưng - P. Tam Phước - Tp. Biên Hoà - Đồng Nai
    09 4108 4108
    Gọi điện09 4108 4108