• Hotline 0976 14 34 99
  • Office 028.39.37.18.19
  • CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    CÂN ĐIỆN TỬ MINH PHÚC
    Mách nhỏ bạn cách kiểm tra cân điện tử sửa chữa tại nhà
    Nên áp dụng cách kiểm tra cân điện tử thường xuyên. Vì sao có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi được số ký, quản lý được chế độ dinh dưỡng. Cũng như sức khỏe và cân hàng hóa vô cùng tiện lợi, và chuẩn xác. Tuy nhiên, nếu như cân điện tử không nhảy số, hoặc không lên nguồn. Thì điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến nhu cầu sử dụng của con người. Để có thể khắc phục lỗi này hãy xem ngay bài viết sau nhé!

    Một số nguyên nhân có thể làm cho cân điện tử bị hỏng

    Dưới đây có thể kể đến một vài nguyên nhân khiến cho cân điện tử của bạn bị hư hỏng:
     
    – Bạn cân quá tải trọng mà cân cho phép:
     
    Với các dòng cân điện tử, giới hạn cân lớn nhất mà nó đã quy định. Chính là khả năng chịu lực lớn nhất của nó, nếu như người vận hành sử dụng chiếc cân đó dùng để cân khối lượng vượt quá mức cho phép. Thì nó là một nguyên nhân khiến cho cân của bạn bị sai kết quả
     
     
    – Môi trường sử dụng cân không được ẩm ướt:
     
    Bạn tuyệt đối không được đặt cân ở môi trường có độ ẩm cao (trừ một số loại cân đặc thù để cân thủy sản, hoặc là loadcell của cân có chỉ số IP cao, và cho phép cân hoạt động trong môi trường nước).
     
    – Cách vận hành, sử dụng với cân sai quy định:
     
    Nếu như bạn đặt vật để cân lên mặt bàn cân quá nhanh và mạnh, thì sẽ làm cho cân bị rung mạnh. Từ đó ảnh hưởng đến mạch cân điện tử. Nếu cân sản phẩm có kích thước quá lớn so với mặt bàn cân thì bạn nên tìm kiếm một loại cân có mặt bàn cân đảm bảo được các vật mẫu cân nằm trong lòng bàn cân là tốt nhất.
     
    – Bạn để cân lâu ngày không sử dụng, gây nên ẩm ướt, cũng như han rỉ.
    – Bạn không vệ sinh bàn cân và các thiết bị cân một cách thường xuyên.
    – Khi cân có dấu hiệu xấu nhưng bạn lại chần chừ không sửa cân kịp thời

    Hướng dẫn cách sửa cân điện tử tại nhà

    1. Cách kiểm tra cân điện tử nếu như không lên nguồn

    Nếu như cân điện tử không lên nguồn, làm cho bạn không thể sử dụng được nữa, làm ảnh hưởng đến nhu cầu quản lý cân nặng của bạn. Với lỗi do nguồn điện gây ra, bạn hãy kiểm tra ngay ổ cắm điện. Dây cần phải được cắm chắc chắn vào ổ. Tiến hành kiểm tra dây điện, xem nó có bị hở, bị trầy xước hay có bị đứt không. Nếu cân sử dụng pin cân điện tử, thì bạn xem dung lượng pin còn bao nhiêu, dây dẫn nguồn năng lượng từ pin vào cân có bị chập chờn gì không.
     
    Khi công tắc bị nhờn, hay hư hỏng, thì bạn nên thay nút bấm, hoặc công tắc mới cho cân. Nếu như cân sử dụng bo phím ma trận, thì bạn cần thay ngay cả bo mạch. Bạn có thể tự thay các bộ phận bị hư hỏng này ngay tại nhà hoặc có thể mang đến nơi bán.
     
     
    Nếu bo mạch chính, hoặc bo mạch nguồn bị hư hỏng, bạn hãy thay ngay bo mạch mới. Tuy nhiên, lỗi này bạn không thể tự khắc phục ngay tại nhà được. Mà cần phải mang đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa tốt nhất nhé

    2. Cách sửa cân điện tử nếu như không nhảy số:

    Dấu hiệu để có thể nhận biết chiếc cân điện tử không nhảy số hay bị nhảy loạn số. Đó là khi bạn đặt một vật nặng lên cân, nhưng cân không cho ra kết quả hay kết quả số đó hiện ra bị nhảy loạn xạ. Người dùng có thể dễ dàng sửa chữa cân không nhảy số với các cách khắc phục như sau:
    • Tiến hàng kiểm tra pin, kiểm tra nguồn điện cân sử dụng
    • Đường dây dẫn tín hiệu điện bị chập hoặc bị đứt
    Bạn hãy kiểm tra ngay và nối các dây bị đứt này lại cho chắc chắn. Sau đó, bạn hãy dùng băng dính để bọc lại giúp phòng ngừa được ẩm ướt. Nếu như bo mạch chính bị hư: Cân điện tử thường được trang bị hai bo mạch chính, bạn cần kiểm tra lại bộ cộng tín hiệu xem có bị ướt hay không, làm khô chúng để tránh nước xâm nhập vào trong. 
     
    Hãy nhờ sự giúp đỡ của kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Nếu lỗi về bo mạch mạch chính, thì bạn hãy đến trung tâm sửa chữa cân điện tử Minh Phúc để được khắc phục một cách nhanh chóng, để sử dụng bền bỉ và hiệu quả hơn.
     

    Những lưu ý khi sử dụng cân điện tử để tránh bị hư hỏng

    Để sử dụng cân được hiệu quả, cũng như nâng cao được tuổi thọ cho cân. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng cân điện tử:
    1. Hãy xem kỹ và nắm rõ các hướng dẫn sử dụng của cân điện tử do nhà sản xuất cung cấp.
    2. Cân hàng hóa một cách đúng mức quy định của sản phẩm.
    3. Sử dụng cân với tần suất trung bình, không nên để cho cân hoạt động quá công suất quy định.
    4. Vệ sinh cân điện tử thường xuyên hoặc sau mỗi lần sử dụng. 
    5. Nên cắm điện sạc từ 4 - 6 giờ để có thể cung cấp năng lượng đầy đủ cho cân.
    6. Bảo quản cân điện tử nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh những nơi ẩm ướt, và có ánh mặt trời chiếu trực tiếp.
    7. Không để cho cân bị va chạm mạnh, vì nó dễ làm hư hỏng các bo mạch, các mối nối, và làm cho dây tiếp nối bị lỏng lẻo.
    8. Nếu như bạn không sử dụng cân trong một thời gian dài, thì nên sạc cân 1 tháng từ 2 đến 3 lần để bảo đảm cho cân hoạt động tốt.
    Bạn có thể liên hệ mua cân điện tửsửa chữa cân điện tử tại cửa hàng Minh Phúc của chúng tôi. Xin cám ơn!
    0.05 sao của 0 đánh giá
    Mách nhỏ bạn cách kiểm tra cân điện tử sửa chữa tại nhà
    Mách nhỏ bạn cách kiểm tra cân điện tử sửa chữa tại nhà
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0976.14.34.99 331 Phùng Hưng - P. Tam Phước - Tp. Biên Hoà - Đồng Nai
    0976.14.34.99
    Gọi điện0976.14.34.99